Paano Mag Tipid Ng Gasolina Habang Tumatakbo Ang Motor
Ang check engine at mga ilaw ng gauge ay gumagana ngunit ang mga gauge. Ang isang ganap na nalulumbay na pedal ay magbibigay-daan sa karagdagang hangin sa makina upang matuyo ang labis na gasolina.
5 Tips Para Makatipid Sa Gas Sa Pagmomotor How To Save Fuel In Riding Motorcycles Youtube
Paano Makakatipid ng Pera ang Filipino part 1.

Paano mag tipid ng gasolina habang tumatakbo ang motor. Mahalaga ang regular maintenance ng sasakyan. Sa mga bagong motorsiklo kapag umabot na sa 1200 kilometro ang naitatakbo ay dapat ipa-tuneup upang mailagay sa tamang sukat ang barbula o platino ng makina at. Ikinonekta ko ulit ang baterya at sinubukan kong simulan ito upang hindi magawa.
Tumatakbo sa labas ng bapor motor Yamaha ay ginanap sa ang balbula ng kaunti pa bukas sa kalahati - iyon ay tungkol sa 3000 r min. Ayon sa 30-anyos na si Marco George. Mahalagang paksa ang ating tatalakayin sa isyung ito.
GOOD day mga kapasada. Maaaring kailanganin mong patakbuhin ang makina nang mas mahaba kaysa sa normal upang masimulan ito. Bilang isang resulta ito ay tumatakbo nang maayos kahit malamig.
Sa totoo lang marami ang nabubulaga sa biglang paghinto ng kanilang sasakyan. At ang paksang ating tinutukoy ay ang biglang pag-o-overt heat ng engine nang minamaneho o pinapasadang sasakyan. Kung kayo po ay bago pa lamang sa pag momotor o kakabili pa lamang at hindi nyo alam paano mag break in hali po kayo at ituturo ko sa inyo paano gawin ito.
5Mag overtake ng tama. Ang mga kasunod na 50 minuto. Ang gaan-gaan ng feeling.
Maaaring narinig mo na ang iyong kaibigan na sabihin ang mga katagang ito Tsaka na ako mag-iinvest kapag may ipon na ako. Habang tumatakbo ang araw at padagdag ng padagdag ang edad natin. 4Gumamit ng motor lane.
Makakaipon ka naman ng pera kahit kailan mo gusto pero ang pinakamaganda ay yung pagdating ng sweldo ang uunahin mong gastos ay ang iyong savings. Patulong naman popasensya na newbie lang sa motorcycle less 420km pa lang natatakbo kymco axr po mc. Ipinapakita ng mga imahe sa itaas ang normal na proseso ng pagkasunog sa isang engine ng gasolina.
Gumamit ng motorlane upang hindi masagi ng mga malalaking sasakyan. Kakailanganin mo ng isang oil filter wrench upang alisin at baguhin ang iyong filter ng langis. Sabi nila usually biglang lalakas ang vibration ng motor habang pinapaandar then biglang tirik ang makina after few meters.
Ang pinaka-pangunahing pagkakaiba sa pagitan ng dalawang engine - bukod sa uri ng gasolina na sinusunog nila higit pa sa na sa isang minuto ay ang compression sa loob ng combustion chamber. Ang engine ng petrol ay isang homogenous na halo ng makina dito masusunog ang gasolina sa isang dulo at magkakaroon ng tiyak na apoy sa harap na umuusad upang ubusin ang lahat ng gasolina. Gamitin ang serial number ng iyong engine upang mag-order ng wastong mga bahagi.
Pag mas mabigat ang sakay mas malakas ang kunsumo sa gasolina. Pag alaga ang makina sulit ang bawat patak ng. Malalakas ang pihitan nito ngunit hindi magpaputok.
Mayroong pagkakaiba-iba sa compression ratio ng mga gas engine ngunit para sa kapakanan ng argument sabihin natin ito ay sa paligid ng 150 PSI. Bilang karagdagan napansin ko wala sa mga gauge o tagapagpahiwatig emergency seguridad ABS seat belt atbp Gumagana ang mga ilaw. Ay dapat na natupad sa karagdagang 0200 burn-in sa ilalim ng kondisyon na ganap na bukas balbula.
Siguraduhin ligtas ang linyang iyong ioovertake. Pag matagal-tagal kayong maghihintay patayin ang makina para tipid sa gasolina. Kung ang engine ay binabaan ng gasolina bitawan ang buong pedel ng accelerator at simulan ang makina.
Hindi madaling mag-tuneup ng motorsiklo dahil kailangang eksperto ang gagawa nito dahil baka lalong lumala at lumaki ang gagastusin at malamang na itirik ka pa habang nagbibiyahe. Mga bossing patulong naman po tanong ko lang bakit kaya namamatay bigla ung makina mg motor ko while driving pag umuulan 4 times kasi nagyari sa kin last night wala naman ako nadaanan baha ano kaya ang problem pag wala namang ulan wala naman pong problem. Ang turbocharging ay may ilang mga kawalan na nauugnay sa maagang pag-aapoy ng nasusunog na halo.
Ngunit ang epekto na ito - ang dahilan para sa mabilis na pagsusuot ng mga piston sa mga silindro - ay matagumpay na hawakan ng tamang napiling langis na kinakailangan upang ma-lubricate ang mga bahagi sa panahon ng pagpapatakbo ng turbo engine. Ang fuel pump ay isang mahalagang bahagi ng kotse kung wala ito imposibleng mag-supply ng gasolina sa silid. Laging gumawi sa mga driver side lane upang ikaw ay makita ng mga driver na may kasunod o may sinusundan silang motor.
ISANG British stunt rider ang nag-handstand habang tumatakbo ng higit 120 kph ang motor na kanyang sinasakyan upang makapagtala ng bagong Guinness World Record. That time masyadong lean ang AF mixture ko kayat tumitirik ang. Ngayon sa mga fuel injector at sensor kinokontrol ng isang computer ang injector kayat ito ay nag-iikot ng tamang dami ng gasolina sa engine upang sunugin ang singil at ayusin ang halo habang uminit ang engine.
Simple ngunit maraming kapasada ang hindi aware sa mga nagiging da-hilan nito. Gumamit ng mga bahagi ng pabrika. Yung sa experience ko hindi ako sure kung anong cause ng pagtirik ng makina ko nun.
Ang magaling mag-alaga magaling magtipid.
Ez Works Garage Alternator O Battery Kaunting Basic Na
Motorcycle Chain Solution Sa Maingay Na Kadena Ng Motor Youtube
Signs Na Maganda Pa Ang Kundisyon Ng Makina Ng Motor Ninyo Alamin Youtube
Motorcycle Chain Solution Sa Maingay Na Kadena Ng Motor Youtube
5 Tips Para Makatipid Sa Gas Sa Pagmomotor How To Save Fuel In Riding Motorcycles Youtube
Komentar
Posting Komentar